**********************************************
**********************************************
**********************************************
**********************************************
**********************************************
**********************************************
รถถังหนักขนาดใหญ่และยานพาหนะที่หนักที่ออกแบบมาเพื่อพลิกสถานการณ์ในสนามรบด้วยไม่อาจต้านทานแรง เกราะหนักและปืนใหญ่ที่มีประสิทธิภาพทำให้แต่ละถังหนักแรงที่จะคาดคิดด้วย
รถถังหนักโดยทั่วไปจะช้า หนัก และเกราะ รถถังหนักเบามีน้ำหนักประมาณ 2 ตัน ประมาณว่ารถถังขนาดกลางโดยเฉลี่ย ขณะที่รถถังหนักหนักหนักอันเวิ้งว้าง 190 ตัน รถถังหนักสูงสุดความเร็วแตกต่างกันอย่างกว้างขวางจาก 13 km / h สำหรับ tog II * 65 km / h สำหรับ AMX 50b แต่โดยทั่วไปจะช้ากว่าถังขนาดกลาง รถถังเกราะหนักเปลือกจะหนาเป็น 250 มม. และป้อมปืน เกราะที่สามารถเข้าถึงความเกือบ 300mm แต่รถถังคันและปืนใหญ่จะใช้อาวุธที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น
ขนาดใหญ่และขาดการเคลื่อนไหวโดยทั่วไปห้ามเป็นรถถังหนักจากการเป็นลูกเสือ รถถังที่หนักที่สุดที่ใช้หัวหอกโจมตีหรือปฏิเสธเส้นทางศัตรูโจมตีแรง เนื่องจากความเร็วของรถถังหนักอีกครั้งตำแหน่งอย่างรวดเร็ว มักไม่ใช่ตัวเลือก และย้ายเพื่อปกป้องปีกที่แตกต่างกันหรือตำแหน่งได้ช้า รถถังหนักมักจะมุ่งมั่นในเส้นทางหลังจากที่ย้ายไปไกล ในขณะที่รถมากน่ากลัว ถังหนักมากเสี่ยงต่อยานพาหนะไฟปืนใหญ่และรวดเร็วที่สามารถชนะป้อมปราการของพวกเขา ดังนั้น จึงเป็นสิ่งจำเป็นที่เป็นรถถังหนักควรย้ายด้วยการสนับสนุนเพื่อปกป้องพวกเขาจากภัยคุกคามที่มีขนาดเล็กหลาย . รถถังหนักมักจะมีความเร็วช้าลงกว่ารถถังป้อมปืนเนินกลาง
เนื่องจากเกราะหนักของพวกเขา การค้นหาจุดอ่อนและใช้ flanking ภาพมักจะต้องเจาะเกราะของรถถังหนัก ไดรเวอร์ของรถถังหนักควรเรียนรู้จุดของตัวเอง ที่อ่อนแอและหาวิธีที่จะปกป้องพวกเขา
รถถังหนักปรากฏเป็นสีแดงหรือสีเขียว สองขีดสีดำผ่านพวกเขาที่มุม 45 องศาบนแผนที่ขนาดเล็กกว่าเครื่องหมายและเป้าหมาย