จุดอ่อน IS-4 | เกมส์ World Of Tanks thailand

World Of Tanks > จุดอ่อน > IS-4

      Heavy Tank, IS-4 หลังจากที่ดูคร่าวๆแล้ว ก็แปลกใจ ว่ามันเขียนผิดรึปล่าว เกราะตัวถังด้านหน้า(140มม)บางกว่าเกราะตัวถังด้านข้าง (160มม.) และยังมีป้อมปืนที่หนา ยากที่จะยิงเข้า ผู้เล่น IS-4 ที่ดี ควรจะรู้ ว่า จุดอ่อนของตัวเองอยู่ไหน เพื่อไม่ให้ข้าศึกยิงได้

      tank IS-4 เป้นtankหนัก เทียร์ 10 ที่มีขนาดเล็ก แต่เกราะนั้นไม่เล็กเลย ซึ่งมีหลายๆมุม ที่ยิงยาก แทบจะคล้าย Maus เลยทีเดียว

      ด้านล่างจะมีรูปภาพtank พร้อมกับสีซึ่งจะบอกว่า พื้นที่ไหนอ่อน โดยใช้สีเขียว เพื่อแสดงว่าเป็นจุดอ่อน และใช้สีแดง เพื่อบอกว่าเป็นจุดแข็ง

 #สีเขียวด้านล่าง หนา 71 มม. แต่อาจจะยิงถูกยาก
#สีเขียวกรอบใหญ่ หนา 160 มม. คิดว่าปืนเทียร์8น่าจะยิงเข้า
#สีส้ม 209มม. 

 #สีส้ม หนาประมาณ 289 มม. แทบไม่มีปืนเจอะเกาะได้ 
แต่ถ้าtankเราอยู่สูงกว่า IS4 เวลายิง กระสูนอาจไม่เด้งออก

 ยิงประมาณที่วงกลมไว้ ผมคิดว่าน่าจะยิงง่ายสุด สำหรับมุมนี้

 #สีเขียว 209 มม. ปืนเทียร์8 9 และ 10 น่าจะยิงเข้าน่ะ

ด้านหลังมีสีเขียวเยอะ แต่อ้อมไปยิงยากหน่อยแหล่ะ



     การพัฒนายานเกราะ เริ่มขึ้นในปี ค.ศ. 1945 โดยมีต้นแบบหลายแบบด้วยกัน เริ่มผลิตหลังจบสงครามโลกครั้งที่ 2 Tank IS-4 ถูกสร้างเป็นกองทัพ ผลิตตั้งแต่ปี 1947 ถึง 1949 รวมผลิตได้ 219 คัน

     Tank ไอเอส 4 ค่อนข้างอเนกประสงค์ มีปืนดี และมีเกราะหน้าที่ลาดเอียงดี แต่มีข้อเสียคือ มีความเร็วต่ำและไม่ค่อยคล่องตัว ติดตั้งอาวุธปืน 122 มม

     มันพัฒนาเกราะด้านหน้าจากรุ่นก่อน(ST-I) ให้เกราะด้านข้างดีขึ้น และคล่องตัวมากขึ้นกว่าเดิม ปืนสามารถเจาะเกราะได้มากขึ้น แต่ยังคงมีความว่องไวน้อยกว่าคู่ของมัน(IS-7) และทำให้รู้สึกว่ามันช้า ขนาดกล่อง โดยรวมแล้ว เกราะด้านหน้าของIS-4นั้นบางกว่าTankเทียร์ 10 ด้วยกัน แต่มีความลาดเอียงที่ดีเพื่อชดเชยความบางของเกราะตัวถัง หมายความว่า กระสุนจะมีโอกาศเด้งออกได้มากกว่า แต่โชคไม่ดีนักที่เกราะตัวถังด้านล่างอ่อนมาก และค่อนข้างเป็นเป้ายิงที่ใหญ่ ดังนั้นควรซ่อนตัวถังด้านล่างไว้ให้ดี หรืออาจจะต่อสู้ในระยะประชิด ไม่ควรซุ่ม เพราะว่าปืนยังคงมีความแม่นยำไม่เพียงพอ... ...ออกไปยิงข้าศึกแล้วหลบเข้าไปในที่ปลอดภัย เกราะข้างที่ดี ทำให้เหมาะกับการถอยหลังออกมายิง โดยทั่วไปTankมีลักษณะโค้งมนมากกว่า IS-7 แต่ไม่มีจุดแข็งที่โดดเด่น

ข้อดี 
  • มีเกราะป้อมปืนที่หนา
  • ด้านข้างตัวถัง กระสุนมีโอกาสเด้งออก 
  • เจาะเกาะสูงกว่า เล็งเป้าเร็วกว่า และแม่นกว่า IS-7  

ข้อเสีย
  • เกราะด้านหน้า ค่อนข้างบาง เมื่อเทียบกับเทียร์เดียวกัน
  • มีจุดอ่อนที่ด้านล่างตัวถังที่ค่อนข้างใหญ่ 
  • ค่อนข้างช้าและอืด 
  • คล่องตัวน้อยกว่า IS-7 
  • คนขับบาดเจ็บได้ง่าย เนื่องจากคนขับอยู่ด้านหน้า
  • ค่าซ่อมแพง

ประสิทธิภาพ 
     IS-4 ถูกสร้างมาเยอะ เพื่อการรบ เนื่องจากหลายเหตุผล เช่น มีความเร็วที่เหมาะสม ความหนาของเกราะโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ดี มีปืนที่สามารถเจาะเกราะได้สูง ผู้เล่นบางคนมองว่า IS-4 ดีกว่า IS-7 เพราะด้านข้างของตัวถังนั้น หนากว่า IS-7 ตัวถังที่ลาดเอียงเกือบรอบคัน ซึ่งทำให้กระสุนเด้งออกได้ง่าย แต่ว่ามีข้อเสียตรงที่เคลื่อนที่ช้า

     ผู้เล่นควรจะเอาผลทหารทั้งหมดมาจาก ST-I จะได้ผลทหารที่เก่ง

การวิจัย
     ควรวิจัยปืนมาตั้งแต่ ST-I ไม่ควรรีบมาเล่น


 





ประวัติศาสตร์ 
     ในตอนแรก IS-4 ถูกพัฒนาเพื่อแข่งขันกับ IS-3  แต่มันมีขนาดใหญ่กว่า ซึ่งพัฒนาต่อมาจาก IS-2 คือ มีป้อมปืนที่ยาวกว่า มีล้อที่มากกว่า และเครื่องยนต์ที่เหนือกว่า เพิ่มความหนาของเกราะตัวถังและป้อมปืน มีการคิดค้นและออกแบบไว้หลายแบบด้วยกันแต่พื้นที่เหมาะสมที่สุดคือ 122 มม.
IS-4 ถูกสร้างขึ้นเป็นกองทัพในปี 1948 แต่เนื่องจากความเร็วและความคงตัวที่ไม่ดีนัก จึงถูกผลิตออกมาเพียงราวๆ 200 คัน ซึ่งส่วนใหญ่จะถูกส่งไปทางรัสเซียในปี 1950 เพื่อซ้อมรบกับโซเวียตในสงครามเกาหลี เมื่อปฏิบัติการจบลง. IS-7 ยังคงอยู่ในรัสเซียจนกระทั่งปี 1960 จึงได้ถูกส่งกลับมา รวมระยะเวลาที่อยู่ในรัสเซีย ราวๆ 10 ปี






(เกมส์) (เกมส์) (เกมส์) (เกมส์) (เกมส์) (เกมส์) (เกมส์) (เกมส์) (เกมส์) (เกมส์) (เกมส์)