แนะนำการเล่นเกมส์ World of Tanks Blitz เบื้องต้น [2]

เกมส์ที่เล่นฟรีๆ แฟร์ๆ (Free-to-Play)
       Free-to-Play;F2P ในปัจจุบันดูเหมือนจะมีผลประโยชน์มาเกี่ยวข้องเยอะมาก จนคำว่าเล่นฟรีเหมือนจะเป็นคำที่ไม่ดี เช่น หลายๆเกมส์ที่ให้เล่นฟรีๆ แต่ถ้าใครมีตัง ก็สามารถสร้างตัวเก่งๆขึ้นมาได้ บางทีเงินก็ซื้อเวลาในเกมส์ได้ จนทำให้ผู้เล่นที่เล่นแบบไม่เสียตังเขาท้อต่อการเล่น แต่เกมส์ World of Tanks Blitz ไม่ได้เป็นเช่นนั้น รถถังที่ซื้อจะไม่ได้เก่งอะไรมากมายกว่ารดถังฟรีทั่วไป นี้จะทำให้เกมส์ฟรีเกมส์นี้ มีความสนุกและแฟร์ยิ่งขึ้น

รดถังคันแรกๆ ที่จะได้มาตอนแรก

       ตอนเริ่มเกมส์ World of Tanks Blitz ครั้งแรก คุณจะได้รับรถถังรุ่นก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 ในแต่ละประเทศในเกมส์ คือ Leichttraktor, MS-1 และ T1 Cunningham. เมื่อคุณเข้าสู่รบ หลังการสู่รบจบลง คุณจะได้เครดิตซึ่งใช้ในการพัฒนารถถังรุ่นดีๆต่อไป คุณสามารถเล่นไปได้จนถึงรุ่นท๊อปสุดโดยที่ไม่ต้องเติมเงิน

การเติมเงินในเกมส์ World of Tanks Blitz
       สำหรับการเติมเงิน จะได้เป็นทอง ซึ่งใช้ซื้อของต่างๆในเกมส์ ซื้อรถถัง หรือใช้เเปลงเป็นเครดิตแล้วใช้อัพเกรดรถถังของเราต่อไป

       ทอง(Gold) ที่ได้มาโดยการเติมเงิน สามารถนำมาซื้อบัญชีพรีเมี่ยม (Premium) บัญชีนี้จะทำให้ผู้เล่นได้เครดิตมากขึ้น และสามารถพัฒนารถถังได้เร็วขึ้น -- เหมือนกับว่าซื้อเวลาในเกมส์ได้

       การซื้อของต่างๆในเกมส์ ควรจะดูจังหวะ หรือรอช่วงโปรโมชั่น มันจะได้ของที่ถูกลง บางทีเราซื้อรถถังใหม่มาวันนี้ พรุ้งนี้มันลดราคา 50% อะไรประมาณนั้น เราก็จะเซ็ง แล้วก็ไม่อยากจะเล่น ดังนั้น การจะซื้ออะไร ไม่ควรรีบ รอดูโปรโมชันไปเรื่อยๆจะดีกว่า

การยิงข้าศึก
       การยิงข้าศึกที่ได้ผลดีที่สุดือการยิงด้านหลัง ซึ่งจริงๆแล้วเราจะอ้อมไปด้านหลังได้ยาก ดังนั้นการยิงที่ดีที่สุดจะเป็นการยิงด้านข้าง ซึ่งปืนในเกมส์ส่วนใหญ่จะมีประสิทธิภาพในการเจาะเกราะด้านข้าง หากคุณเล่นไปเรื่อยๆ จะพบว่ามันยิงเข้ายากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นจึงต้องหาจุดอ่อนของรถถังแต่ละคัน เพื่อให้เราได้เปรียบข้าศึก

       หากเผชิญหน้ากัน ควรหลีกเลี่ยงการยิงที่ตีนตะขาบ เพราะค่าHPของข้าศึกจะไม่ลด การยิงตีนตะขาบ ควรยิงก็ต่อเมื่อข้าศึกมาเยอะเกินไป เรายิงตีนตะขาบ แล้วหันหลัง หนีอย่างรวดเร็ว!

Kill All!
       การที่จะชนะข้าศึกมี 2 วิธีคือ การยึดฐาน และการทำลายข้าศึกให้หมด(Kill All!) การทำลายข้าศึกให้หมดจะได้ EXP เยอะกว่าการยึดฐาน ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงการขับเข้าไปยึดฐาน

ควรจะยึดฐานข้าศึกตอนไหน
       ตอนที่เราคิดว่าเราสู้เขาไม่ได้ การยึดฐานเป็นทางเดียวที่จะเอาชนะได้