แนะนำการเล่นเกมส์ World of Tanks Blitz เบื้องต้น [1]

บทนำ
       World of Tanks Blitz เป็นเกมส์ WOT ในโทรศัพ หรือใน Tablet เป็นแนวๆเกมส์ PC ถ้าคุณไม่เคยเล่น WOT ในคอม คุณอาจแปลกใจว่าทำไมมันถึงเป็นเกมส์ที่น่าตื่นเต้น มันไม่เพียงแต่แต่หน้าจอ(Touchscreen) เพื่อยิงข้าศึก แต่มันยังมีการซุ่มยิงหรือวิ่งหนี อีกอย่างคือมันเป็นเกมส์ที่ฟรี มันเป็นเกมส์อันดับต้นๆที่มีคุณภาพ

รถถังขนาดกลาง ที่มีระดับสูงสุด
       World of Tanks Blitz เป็นเกมส์ออนไลน์ประเภทยิง(Shooter) เพียงแต่เปลี่ยนจากคนถือปืนเป็นรถถัง ซึ่งเคลื่อนที่ช้ากว่า Blitz จะจับคู่ให้มีความสมดุลมากที่สุด ทีมละ 7 ผู้เล่น โดยที่ผู้เล่นที่มียศสูงกว่าจะได้อยู่ด้านบนของรายชื่อ ส่วนการเคลื่อนที่ของ tank ต่างๆ จะจำลองมาจาก tank จริงที่สร้างขึ้นเพื่อใช้ในสงครามโลก เช่น IS-3, IS-7 หรือ Maus

       นอกจากรถถังที่หลายหลากแล้ว ยังมีอุปกรณ์เสริมที่แล้วแต่คนจะเลือก ถ้าเลือกตาข่ายพรางตัว รถถังเราจะถูกข้าศึกมองเห็นได้ยากขึ้น ทุกอย่างที่เลือกที่อยู่ในเกมส์ล้วนมีความหมาย

       รถถังของเรายังจะสามารถอัพเกรดได้ เช่น อัพเกรดเครื่องยนต์ให้รถถังของเรามีความเร็วมากขึ้น หรืออัพเกรดปืนให้ยิงแรงขึ้น ยิงเร็วขึ้นหรือยิงแม่นขึ้น

World of Tanks Blitz
       การยิงปืน ทำได้โดยการแตะหน้าจอแทบเล็ต

       ผมเชื่อว่าผู้ที่ชอบเล่นเกมส์ World of Tanks น่าจะเคยเล่นเกมส์พวก Counter-Strike แต่นั้นเป็นเกมส์ที่เล่นไม่ยากนัก คือ เล็งลำตัวหรือเล็งที่หัว ศตรูจะตายเร็ว แต่เกมส์นี้ไม่มีจุดอ่อนที่แน่นอน อาจอยู่บนสุด หรืออยู่ล่างสุด

       การยิงข้าศึกไม่ใช่แค่เล็งเป้าแล้วยิง แต่เราต้องรอให้ป้อมหมุนมายังจุดที่เราชี้ แล้วรอให้ปืนนิ่ง--นี้จะทำให้การยิงแม่นขึ้น หลังจากยิงไปแล้ว จะใช้เวลาหลายวินาทีในการบรรจุกระสุน ดังนั้นผู้เล่นจะต้องเล็งไม่ให้พลาด

รถถังขนาดเล็ก ระดับล่างสุด
       ในการเล่นเกมส์นี้ การแพ้-ชนะ อาจขึ้นอยู่กับเวลาเพียงไม่กี่วินาที--ถ้าเราบรรจุกระสุนเร็วกว่า 2 วินาที เราก็อาจจะชนะข้าศึกได้