Panther tank World Of Tanks

เสือดำเป็นชื่อสามัญของรถถังกลางใช้งานโดยนาซีเยอรมนีในสงครามโลกครั้งที่สองจาก mid-1943 ไปยังจุดสิ้นสุดของสงครามในยุโรป 1945 มันตั้งใจเป็น counter T-34 โซเวียต และแทน Panzer III และ Panzer IV ในขณะที่ไม่เคยแทน หลัง มัน เสิร์ฟพร้อมกับมันและหนักรถถังไทเกอร์จนสิ้นสุดสงคราม ของเสือดำที่ยอดเยี่ยมการยิง การเคลื่อนไหว และการทำหน้าที่เป็นมาตรฐานสำหรับประเทศอื่น ๆและโพสต์ - สงครามสายการออกแบบถัง และถือได้ว่าเป็นหนึ่งในรถถังที่ดีที่สุดของสงครามโลกครั้งที่สอง [ 2 ]

จนถึง ค.ศ. 1944 เป็นเขตเป็นเสือดำ panzerkampfwagen V และมีอาวุธยุทโธปกรณ์สินค้าคงคลังการกำหนด sd.kfz . 171 . เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 1944 ฮิตเลอร์สั่งว่า เลขโรมัน 5 ถูกลบออกจากชื่อ

เสือถังคือการประนีประนอมของความต้องการต่างๆ ในขณะที่มีหลักเดียวกันเครื่องยนต์เป็นเสือผมถัง มันมีเกราะด้านหน้าดีกว่า ( รวมถึงประโยชน์ของลาดเกราะ เพิ่มประสิทธิภาพของเกราะ ) , การเจาะปืนดีกว่า คือเบา และดังนั้นจึง ได้เร็ว และสามารถท่องไปตามภูมิประเทศขรุขระกว่าเสือ ส่วนข้อเสียคือจุดอ่อนเกราะ เสือดำพิสูจน์จะร้ายแรงในประเทศเปิด และนัดหมายช่วงยาว แต่ความเสี่ยงในการต่อสู้ไตรมาสปิด ยัง , 75 มิลลิเมตรปืนยิงกระสุนขนาดเล็กกว่าเสือปืน 88 มม. ให้สูงน้อยกว่าอาวุธระเบิดต่อต้านทหารราบ

เสือดำยังห่างไกลที่ถูกกว่าการผลิตกว่ารถถังไทเกอร์และเพียงเล็กน้อยราคาแพงกว่า Panzer IV , การออกแบบมาเพื่อการบรรลุผลเมื่อจักรวรรดิกระทรวงอาวุธยุทธภัณฑ์และสงครามการผลิตทำให้ความพยายามที่ดีในการเพิ่มการผลิตของสงคราม องค์ประกอบหลักของเสือดำออกแบบ เช่น เกราะ ส่งผ่าน และสุดท้ายไดรฟ์ , การทำขึ้นเป็นพิเศษเพื่อเพิ่มอัตราการผลิต และที่อยู่ของเยอรมันสงครามขาดแคลนในขณะที่อื่น ๆผ่านการออกแบบองค์ประกอบต่างๆ เช่น เครื่องยนต์สูง ขนาดกะทัดรัด และระบบกันสะเทือนที่ซับซ้อนอยู่ ผลคือ การผลิตรถถังเสือดำคือไกลสูงกว่าสิ่งที่เป็นไปได้สำหรับรถถังไทเกอร์ แต่ไม่สูงกว่าที่เคยประสบความสำเร็จกับ IV Panzer ในเวลาเดียวกัน ง่ายไดรฟ์สุดท้ายกลายเป็นสาเหตุหลักเดียวของความเสียหายของแพนเธอร์ และเป็นปัญหาที่ไม่มีทางแก้ไขได้

เสือถังถึง 2486 ในขั้นตอนสำคัญในสงครามโลกครั้งที่สองเยอรมัน วิ่งเข้าไปในการต่อสู้ในยุทธการเคิสก์กับสหประชาชาติแก้ไขปัญหาการงอกของฟัน ซึ่งส่งผลให้เกิดความเสียหายและความล้มเหลวของอุปกรณ์ อื่น ๆ , แพนเธอร์ก็หลังจากนั้นจะต่อสู้มากกว่าในเยอรมนีมั่นคงถอยกับพันธมิตรที่เหลือของสงครามโลกครั้งที่สอง ความสำเร็จเป็นสนามรบอาวุธจึงขัดขวางโดยทั่วไปของเยอรมนีลดลงแหน่งในสงคราม กับการสูญเสียของการป้องกัน airpower โดยกองทัพ , การสูญเสียของเชื้อเพลิงและพื้นที่การฝึก และลดลง คุณภาพของลูกเรือถัง อย่างไรก็ตาม แพนเธอร์บัญชาเคารพจากพันธมิตร และความสามารถในการต่อสู้ของ LED ได้โดยตรง เพื่อการแนะนำของหนักรถถังโซเวียตพันธมิตร เช่น is-2 ชาวอเมริกัน และ m26 เพอร์ในสงครามและการพัฒนาที่น่ากลัวแต่รถถังอังกฤษ แม้ว่าจะปรากฏสายเกินไปที่จะมีส่วนร่วมในสงครามโลกครั้งที่สอง

การผลิต [ แก้ไข ]

คนออกแบบก็น่าจะ fording ความสามารถและความคล่องตัวสูง เนื่องจากปืนง่ายบริการดีกว่าช่วงล่างกว้างแทร็ค , และถังน้ำมันใหญ่ ต้นแบบเหล็กผลิตโดยกันยายน 2485 และหลังจากการทดสอบที่คันเมอร์ดอฟ ถูกยอมรับอย่างเป็นทางการ มันถูกใส่ลงไปในการผลิตทันที เริ่มต้นการผลิตล่าช้า อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่เป็นเพราะมีจำนวนน้อยเกินไป ผู้เชี่ยวชาญ เครื่องมือ เครื่องใช้เครื่องจักรกลของเรือ รถถังเสร็จถูกผลิตในเดือนธันวาคม และความเดือดร้อนจากปัญหาความน่าเชื่อถือเป็นผลมาจากความเร่งรีบนี้ ความต้องการรถถังนี้สูงมาก จนผลิตได้เร็ว ๆ นี้ขยายเกินมนุษย์รวมถึงเดมเลอร์เบนซ์ ( เบอร์ลิน marienfelde อดีตโรงงาน dmg ) maschinenfabrik Niedersachsen ฮันโนเวอร์ ( เอ่อ ย่อยของ eisenwerk W ü lfel / hanomag ) และเฮนเชิล & ซอนใน Kassel .

เป้าหมายการผลิตเริ่มต้น 250 ถังต่อเดือน ที่โรงงาน คนฮ่องกง . นี้เพิ่มขึ้นเป็น 600 ต่อเดือนในเดือนมกราคม 1943 . แม้จะมุ่งมั่นรูปนี้ไม่เคยมาถึงเนื่องจากการหยุดชะงักโดยระเบิดพันธมิตรคอขวดการผลิต และปัญหาอื่น ๆ การผลิตในปี 1943 โดยเฉลี่ยที่ 148 บาท ในปี 1944 มันเฉลี่ย 315 เดือน ( 3777 มีถูกสร้างขึ้นในปีนั้น ) , peaking กับ 380 ในเดือนกรกฎาคมและสิ้นสุดประมาณปลายเดือนมีนาคม 1945 อย่างน้อย 6 , 000 สร้างขึ้นทั้งหมด แถวหน้าของการต่อสู้ใน 1 กันยายน 2487 ในความแข็งแรงมี 2304 รถถัง แต่ในเดือนเดียวกันบันทึกหมายเลขของถัง 901 [ 1 ] มีรายงานว่าสูญหาย

สัมพันธมิตรทิ้งระเบิดก่อนมุ่งตรงไปที่ chokepoint ทั่วไปทั้งเสือและเสือการผลิต มายบัคเครื่องจักรโรงงาน นี้ถูกระเบิดคืน 27 / 28 เมษายน 2487 และการผลิตถูกปิดเป็นเวลาห้าเดือน โรงงานผู้ผลิตที่สองก็ถูกวางแผนไว้ โดยสหภาพ Siegmar พืช ( อดีตคนเร่ร่อนรถโรงงาน ) และมาออนไลน์ในพฤษภาคม 1944 [ 9 ] เป้าหมายของโรงงานขนาดใหญ่เริ่มมีการโจมตีทิ้งระเบิดบนฐานข้อมูลพืช 6 สิงหาคม 2487 และอีกครั้งในคืนวันที่ 23 / 24 สิงหาคม คนถูกประหารในวันที่ 10 กันยายน 3 ตุลาคม และ 19 ตุลาคม ค.ศ. 1944 และจากนั้นอีกครั้งในวันที่ 3 มกราคมและ 20 / 21 กุมภาพันธ์ 1945 เอ่อคือไม่โจมตีจนกว่า 14 และ 28 มีนาคม ค.ศ. 1945 [ 10 ]

นอกจากจะยุ่งกับเป้าหมายการผลิตถังระเบิดบังคับลดลงสูงชันในการผลิตของชิ้นส่วนอะไหล่ อะไหล่เป็นเปอร์เซ็นต์ของการผลิตถังลดลงจาก 25 – 30 เปอร์เซ็นต์ในปี 1943 ถึง 8 เปอร์เซ็นต์ในฤดูใบไม้ร่วง 1944 . นี้เท่านั้น ประกอบกับปัญหาความน่าเชื่อถือและตัวเลขของ Panthers ปฏิบัติการเป็นรถถังในเขตต้อง cannibalized ส่วน [ 11 ]

การออกแบบ [ แก้ไข ]

อัลเบิร์ต สเปียร์ ตรวจสอบเป็นที - 34 ในมิถุนายน 1943

เสือคือการตอบสนองโดยตรงกับ T-34 รถถังโซเวียต และ kv-1 . พบครั้งแรกในวันที่ 23 มิถุนายน ค.ศ. 1941 [ 4 ] T - 34 เหนือกว่ารุ่นที่มีอยู่ของ Panzer III และ IV [ 5 ] ที่เรียกร้องของนายพลไฮน์ กูเดเรียน , panzerkommision พิเศษถูกส่งไปด้านหน้าทางทิศตะวันออกเพื่อประเมิน T-34 [ 6 ] ในคุณสมบัติของโซเวียตรถถังถือว่าสำคัญที่สุดคือเกราะลาดเอียงซึ่งทำให้ดีขึ้นมาก และยังเพิ่มประสิทธิภาพการยิงเจาะเกราะหนา กับ สนามกว้าง ซึ่งการเคลื่อนไหวที่ดีขึ้นกว่าดินอ่อนและ 76.2 มิลลิเมตรปืนที่มีการเจาะเกราะที่ดีและยิงที่มีประสิทธิภาพสูงระเบิดรอบ เดมเลอร์ เบนซ์ ( DB ) และ maschinenfabrik augsburg-n ü rnberg AG ( ผู้ชาย ) ได้รับงานออกแบบใหม่ 30 - 35 ถังตัน , เขต vk30.02 โดยเมษายน 2485 ( เห็นได้ชัดในเวลาที่จะแสดงให้ฮิตเลอร์สำหรับวันเกิดของเขา )

เสือดำ ausf . กรัม

ฐานข้อมูลการออกแบบคล้ายกับ T-34 ในเรือและรูปแบบป้อมปืน ข้อเสนอของ DB ที่ใช้แหนบช่วงล่าง ในทางตรงกันข้ามกับ T - 34S คอยล์สปริง ระบบ แหนบแขวนวางนอกตัวเรือ ต่อมาเรือก็แคบมากขึ้น มอบแหวนป้อมปืนขนาดเล็ก ดังนั้น , DB ป้อมปืนมันต้องเล็กกว่าของคนออกแบบ ประโยชน์หลักของแหนบมากกว่าแรงบิดบาร์ช่วงล่างต่ำกว่าเรือเงาและเรียบง่ายช็อกแบบการออกแบบ ชอบที - 34 , DB ออกแบบมีเฟืองขับหลังและข้างหน้าตั้งป้อมปืน แต่แตกต่างจากที - 34 , DB ออกแบบมี 3 คนต้องการลูกเรือ : ผู้บัญชาการป้อม , มือปืน , และโหลด . เป็นแผน L / 70 75 มิลลิเมตรปืนคือมีขนาดใหญ่กว่าของที - 34 , ติดตั้งในป้อมปืน เดมเลอร์ เบนซ์ ก็ยาก มีแผนที่อยู่ในพื้นที่จำกัด โดยการลด ป้อมปืน ลูกเรือ 2 คน พิจารณา แต่ในที่สุดแล้วเป็นประสบการณ์ได้แสดงให้เห็นว่า นี่เป็นข้อตกลงที่มีประสิทธิภาพน้อย

คนออกแบบคิดไว้มากกว่าปกติ เยอรมันกับเกียร์และเฟืองไดรฟ์ในด้านหน้าและติดจากป้อม มันมีเครื่องยนต์เบนซินและแปดแรงบิดบาร์ช่วงล่างเพลาต่อข้าง เพราะแรงบิดบาร์ช่วงล่างและเพลาขับวิ่งใต้ป้อมปืนตะกร้า มนุษย์เสือดำสูงกว่าและมีลำตัวที่กว้างกว่า DB ออกแบบ แนวคิดการออกแบบของ บริษัท สำหรับชิ้นส่วนช่วงล่างเฮนเชิล / ไดรฟ์ของเสือผมถังโดยใช้รูปแบบ schachtellaufwerk ลักษณะขนาดใหญ่ซ้อนกัน , อัดล้อถนนด้วย " ติดตาม " หย่อนไม่ใช้ลูกกลิ้งกลับมาวิ่งบนลู่ถูกซ้ำด้วยการออกแบบที่เหมาะกับเสือดำ เหล่านี้มีขนาดใหญ่ , ยางขอบล้อเพิ่มการป้องกันของเรือจากด้านข้างเจาะยิง

สองการออกแบบทบทวนช่วงเวลาตั้งแต่เดือนมกราคมถึงมีนาคม 1942 reichminister todt และต่อมาแทนที่ของเขา อัลเบิร์ต สเปียร์ ทั้งแนะนำ DB แบบฮิตเลอร์ เพราะมีข้อดีหลายกว่าการออกแบบมนุษย์เบื้องต้น อย่างไรก็ตาม ในการส่ง สุดท้ายเพื่อนปรับปรุงการออกแบบของพวกเขามีการเรียนรู้จากฐานข้อมูลคำขอ และตรวจสอบโดยคณะกรรมการพิเศษที่ได้รับการแต่งตั้งจากฮิตเลอร์ในเดือนพฤษภาคม 1942 ถึงเลือกผู้ชายที่ออกแบบ ฮิตเลอร์ได้รับการอนุมัติการตัดสินใจนี้หลังจากทบทวนมันค้างคืน หนึ่งในหลักให้เหตุผลสำหรับการตัดสินใจนี้ว่า คนออกแบบใช้ป้อมปืนที่มีอยู่ออกแบบโดย RHEINMETALL borsig ในขณะที่ฐานข้อมูลการออกแบบจะต้องเป็นแบรนด์ใหม่ ป้อมปืน เพื่อออกแบบ และผลิต อย่างยิ่ง การเริ่มการผลิต [ 7 ]

อัลเบิร์ต สเปียร์เล่าในอัตชีวประวัติของเขาภายในที่สามรีค

ตั้งแต่เสือแต่เดิมถูกออกแบบให้มีน้ำหนัก 50 ตัน แต่เป็นผลของฮิตเลอร์ต้องการได้ไปถึงเจ็ดสิบห้าตัน เราตัดสินใจที่จะสร้างใหม่ 30 ตัน ถังที่มีชื่อ , เสือดำ , แสดงความว่องไวมาก . แต่แสงในน้ำหนักของมอเตอร์จะเหมือนของเสือ ซึ่งหมายความว่ามันสามารถพัฒนาความเร็วที่เหนือกว่า แต่ในหลักสูตรของปี ฮิตเลอร์อีกครั้งขอปรบมือมากเกราะมันเป็นปืนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดถึงสี่สิบแปดตัน น้ำหนักเดิมของเสือ [ 8 ]

(เกมส์) (เกมส์) (เกมส์) (เกมส์) (เกมส์) (เกมส์) (เกมส์) (เกมส์) (เกมส์) (เกมส์) (เกมส์)