วิธีเล่น เกมส์ World Of Tanks SEA; แผนที่ Steppes

      สเต็ปการเล่นใหม่ (แผ่นที่มันเปลี่ยนใหม่ เลยมีสเต็ปใหม่) สเต็ปการเล่นคล้ายสเต็ปเดิม แต่มีการเปลี่ยนแปลงพอสมควร แผนที่ใหม่นี้ tankอัตราจรสนับสนุนได้บางส่วนเท่านั้น (คือ มีหลุมหลบภัยมากขึ้น) และโขดหินถูกเปลี่ยนเป็นที่กำบังมากขึ้น ขึ้นอยู่กับว่าtankคุณอยู่จุดไหน

ในแต่ละแผนที่ จะถูกแยกพูดออกเป็นสองส่วน (สองทีม) คือ ส่วนของทีม A และส่วนของทีม

ทีม A สีเขียว
ทีม B สีแดง
พื้นที่สู้รบ สีเหลือง
-------------------------------------------------------------------------------------------------
ทีม A  สีเขียว

ฐานทัพบนสันเขา H7 และ H8
      สำหรับtankที่เคลื่อนที่ช้า(tankหนัก) และtankพิฆาต ควรอยู่หลังโขดหิน H7 สักพัก เพื่อเตรียมยิงรถถังสอดแนมที่ชอบวิ่งมาเส้น 6 ถึง 8 ถ้ามันไม่วิ่งมา แล้วเราค่อยบุกต่อ อาจจะไปทางซ้าย หรือขวาก็ได้ (อย่าทำตัวไร้ประโยชน์)


ธงที่ต้องยึดที่ฝั่งขวา เส้น 8-9-0
      ในการเข้ายึดธงนั้นจะมีที่หลบน้อย แต่ผู้เล่นทุกคนต้องมีบทบาทสำคัญในการเล่นเป็นทีม แต่อาจมีtankบางคันรีบวิ่งไปยึดฐาน ทีนี้ ตรงกลางของแผนที่ก็ไม่มีใครป้องกันฐาน ทำให้ฝ่ายตรงข้ามวิ่งเข้ามาที่ฐานตัวเอง แล้วทำลายtankอัตราจรฝ่ายเรา ถ้าคุณเล่นtankที่วิ่ง เร็ว คุณก็อาจจะกลับมาช่วยtankอัตราจรได้ทัน(มั้ง)  ถ้าคุณเป็นtankหนัก ก็ไม่มีประโยชน์ที่จะกลับฐาน เพราะช้า ควรจะอยู่เฝ้าธงต่อไป

โขดหินที่ E7
      สำหรับรถถังบาที่วิ่งเร็วและพรางตัวเก่ง ควรวิ่งออกไปอยู่หลังพุ่มไม้พื้นหลังโขดหิน E7 ซึ่งเป็นจุดที่เหมาะกับการชี้เป้า ถ้าคนในทีมช่วยนะ

โขดหินที่ H4 และ H5
      ในตำแหน่ง H4 และ H5 มีโขดหินอยู่เยอะ สามารถใช้ซุ่มยิงได้ โดยเฉพาะสุ่มยิงข้าศึกที่อยู่จุด H1 และ(หากรถถังเบาไม่ทำหน้าที่)จุดนี้ตรวจจับรถถังข้าศึกที่จะวิ่งมาตรงกลางแผนที่

โขดหินที่ J3
      โขดหินตรงนี้น่าจะใช้ป้องกันฐานและเป็นที่ที่คุณจะถอยร่นกลับมา(หากสู้ไม่ได้) ที่นี้คุณสามารถงยิงรถถังที่อยู่ H1 และ H2 ได้ แต่ยากที่จะวิ่งหนีไปอยู่ที่อื่น(จนมุม) ถ้าทีมของคุณอยู่ที่ H1 นับว่าดีกว่าการหลบอยู่มุมแล้วรอให้ข้าศึกบุกเข้ามา แต่ถ้าไม่มีทีมเราที่ H1 ก็ปล่อยให้ผ่านศึกเข้ามา เราก็รออยู่ที่ J3

โขดหินใหญ่ที่ H1
      พื้นที่H1 เป็นจุดเล็กๆในแผนที่ ซึ่งมีการสู้รบกันบ่อยๆ รถถังข้าศึกมักจะวิ่งมาทาง G1 หรือ H1 พื้นที่สีเขียวของเราควรมีรถถังคุ้มกันอยู่ด้านหลัง แต่ถ้าเราถูกล้อม การที่เราไปอยู่ในพื้นที่สีเหลืองเราจะเสียเปรียบ คือรถถังอัตราจรจะยิงเราได้

      พื้นที่ H1 เหมาะกับรถถังหนักมากกว่า เพราะเป็นพื้นที่เล็กนิดเดียว แต่ถ้าเดินเข้าไปในพื้นที่สีเหลืองอาจถูกโจมตีสองหรือสามทาง (รวมรถถังอัตราจรด้วย)

เส้นทางบุก F2 และ F3

      พื้นที่นี้เป็นทางบุกของข้าศึก รถถังเบาอาจวิ่งเข้ามาก่อนแล้ว หลบอยู่ที่โขดหิน G1 แต่ต้องคิดเสมอว่ารถถังข้าศึกอาจอยู่ทางใดก็ได้ โดยเฉพาะที่ G5 ซึ่งรถถังในจุดนี้สามารถทำลายรถถังเราได้

ร่องน้ำกลางแผนที่ G6 ไป D4
      เส้นทางนี้ส่วนใหญ่จะมีtankเบาวิ่งเล่นอยู่ นานนานทีจะเจอtankหนักโง่ๆคลานเข้ามา แล้ว ก็จะถูกทำลายอย่างรวดเร็ว ถ้าคุณขับtankหนักแล้วคุณอยากไปทางนี้ คุณควรรอสัก 3-5 นาทีก่อน แล้วค่อยไป ถ้าจะไปตรงกลางนี้ มันดีตรงที่มีtankพิฆาตและtankปืนใหญ่ของเราจะคอยช่อยเราอยู่ด้านหลัง (บางทีก็ช่วง บางทีก็ไม่)


หน่วยสอดแนม
      โดยปกติหน่วยสอดแนมจะไม่ค่อยจอดนิ่ง เพราะมันมีพุ่มไม้อยู่ไม่มาก ต้องวิ่งอย่างเร็ว และต้องวิ่งลงหลุม แล้วโพลมาตรวจจับtank (แต่ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย)

      เทคนิคที่ดีคือ ถอยหลังกลับไปก่อนเพื่อเร่งtankให้มีความเร็วสูง จะทำให้ข้าศึกยิงโดนยากขึ้น แล้วเราก็วิ่งไปหาtankอัตราจร ถ้าข้างหน้ามีtankหนักเฝ้าฐานอยู่ ให้หลบอยู่ในฐานทัพข้าศึกก่อน การวิ่งกลับฐานตัวเองอันตรายกว่าอยู่ที่นั่นทีมคุณจะช่วยคุณเอง(มั้ง)


tankอัตราจร
      แผนที่นี้มีที่โล่งเป็นส่วนใหญ่ เหมาะกับคนที่เพิ่งหัดเล่นรถถังอัตราจร จุดที่แนะนำให้อยู่คือ K5 K7 หรือ K0 การเลือกที่อยู่ของรถถังอัตราจร ขึ้นว่ารถถังทีมเราไปทางไหนมากกว่า

-------------------------------------------------------------------------------------------------


ทีม B สีแดง

โขดหินที่ฐาน C5
      เหมือนกับฐานของข้าศึก คือ เอาไว้ซุ้มยิงtankสอดแนมของข้าศึก

ฝั่งทางด้านขวามือ เส้น 7-8-9-0
      ฟังทางนี้จะมีกำบังมากกว่าจึงได้เปรียบข้าศึก ตำแหน่งC8 ก็เป็นจุดที่ดี แต่ต้องระวังรถถังปืนใหญ่ คุณอาจะวิ่งมาที่นี่ก่อน แล้วมองข้าศึก  แล้วยิง แล้ว หลบหลบไป ถ้าสู้ไม่ไหวก็กลับไปที่ B8 หรือ A8

โขดหินใหญ่ E7
      โขดหินพร้อมกับพุ่มไม้บางๆ เหมาะสำหรับtankเบาที่คอยชี้เป้า

เส้นทางโจมตี D3 D4 E2 และ F1
      ฝั่งเรามีโขดิหินมากกว่า กระจายเป็นทาง ซึ่งใช้ซุ่มโจมตีได้ง่าย แต่ต้องการรถถังในจุด E2 เพื่อนคอยตรวจจับข้าสึก

หินใหญ่ที่ E1
      หินใหญ่ที่E1เป็นจุดที่ดีสำหรับรถถังพิฆาต ที่จะทำลายข้าศึกที่อยู่ H1

พื้นที่ G1
      G1 นี้ จะว่าปลอดภัยก็ไม่เชิง แต่มันปลอดภัยกว่าทีมข้าศึก เพาะตอนบุกไปพื้นที่สีเหลือง อัตราจรจะยิงเราลำบาก

ตำแหน่ง H4 และ H5
      ถ้าหากรถถังสอดแนมวิ่งเร็วพอ วิ่งมาอยู่ตำแหน่งH4และH5ซึ่งเป็นจุดที่ดี กว่า ที่รถถังเบาของเราจะไปถึง รถถังหนักทีมเราก็พร้อมที่จะยิงข้าศึก เพื่อช่วยคุณ (แต่ถ้าเขาไม่ช่วยคุณ คุณก็แพ้)

ร่องน้ำกลางแผนที่ G6 ไป D4
      เส้นทางนี้ส่วนใหญ่จะมีtankเบาวิ่งเล่นอยู่ นานนานทีจะเจอtankหนักโง่ๆคลานเข้ามา แล้ว ก็จะถูกทำลายอย่างรวดเร็ว ถ้าคุณขับtankหนักแล้วคุณอยากไปทางนี้ คุณควรรอสัก 3-5 นาทีก่อน แล้วค่อยไป ถ้าจะไปตรงกลางนี้

ปืนใหญ่อัตราจร
      ควรจะหลบอยู่ด้านหลัง ข้ามทางรถไฟไป มีพื้นที่กว้างขวางมาก จุดที่อยากจะแนะนำคือ D1 เครื่องมองเห็นรถถังข้าศึกได้ดีกว่าจุดอื่นๆ

World Of Tanks SEA
(เกมส์) (เกมส์) (เกมส์) (เกมส์) (เกมส์) (เกมส์) (เกมส์) (เกมส์) (เกมส์) (เกมส์) (เกมส์)