จุดอ่อน KV-1S | World of Tanks SEA

World Of Tanks > จุดอ่อน > KV-1S

ตอนแรกก็ว่าจะไม่ลงน่ะ
ด้านข้าง หนา 60 มม. ??? มัน...
ด้านหน้า ก็เหมือน KV-1
จริงๆแล้ว ไม่ใช่tankที่มีเกราะหนา
KV-1S
ด้านหน้า บางคนก็บอกว่าอ่อนเป็นบางช่วง...

...บางคนก็ว่า อ่อนตลอดแนว
#World of Tanks

     KV-1S นิยมในเกม world of tanks มีความเร็ว และมีปืนที่แรง เหมาะจะเป็นtankบุกนำ หรือไปเป็นกองทัพ เพื่อบุก โดยส่วนใหญ่นั้น KV-1S  สามารถยิง tankเบาหรือtankกลางพัง ด้วยกระสุนเพียงหน้าเดียว

     ในตอนเริ่มแรก KV-1S ดูเหมือนจะอ่อน และมาพร้อมปืนที่ยิงไม่แรง เป็นtankที่เล่นยากในช่วงแรก แต่ว่า หากเล่น KV-1 ผ่านมาแล้ว ก็อาจง่าย คือ ติดตั้งปืน 122 mm แล้วซื้อกระสุนปืน HEAT ลงทุนเพื่อให้ได้วิจัยครบก่อน

     สิ่งแรกที่จะต้องวิจัยคือ ตีนตะขาบ เพื่อที่จะได้รับน้ำหนักสิ่งของได้อีก ต่อไปคือวิจัยป้อมปืน แล้วตามด้วยด้วยปืนTop เมื่อได้ปืน Top แล้ว ก็เล่นง่ายขึ้น อาจจะเก็บค่าประสบการณ์อิสระให้เยอะก่อนที่จะไปเล่นtankคันอื่น

     KV-1S อยู่ระหว่าง KV-1 ซึ่งมีตัวถังที่เเข็ง เเละ IS ซึ่งมีป้อมปืนที่แข็ง แล้ว KV-1S หล่ะ? ด้านข้าง KV-1S นั้นบางเพียง 60 มม. ซึ่งtankเทียร์ต่ำกว่า ก็อาจยิ่งทะลุ เพราะด้านข้างของตัวถังเป็นแนวตั้งฉาก ตัวถังนั้นเหมือน KV-1 มีจุดอ่อนที่เดียวกัน ป้อมปืนเหมือน IS ซึ่งมีความโค้งมน ยิงเข้ายากหน่อย หากเป็นไปได้ การยิงด้านข้างของป้อมปืน จะทำให้ที่เก็บกระสุนเสียหาย และการยิงด้านข้างแถวช่วงหลังๆ อาจทำให้ไฟลุกได้ง่าย

#World of Tanks
เล่น KV-1S อย่างไร?

     ถ้าเป็นไปได้ อย่าจู้โจมข้าศึกแบบเผชิญหน้า เพราะเกราะตัวถังนั้นคล้ายกับ KV-1 แตกต่างกันที่ว่า เราต้องเจอกับข้าศึกที่มีเทียร์สูงกว่า ใช้ปืนแรงกว่า เจาะเกราะได้มากกว่า ทางที่ดีคือ ให้ข้าศึกยิงใส่เพื่อนคุณก่อน แล้วค่อยออกไปยิงข้าศึก(ดีแล้วหรือ ฮ่าๆ) ถ้า KV-1S มีปืนTop มีค่าการเจาะเกระสูง และแรง ก็ไม่ใช่ว่าจะดีเสมอไป เพราะต้องใช้เวลาบรรจุกระสุนนานกว่าคันอื่น ทางที่ดี คือ เราต้องหาที่หลบภัยให้พร้อมก่อน แล้วค่อยออกไปยิง

     ถ้าโชคดีหน่อย ได้สู้กับเทียร์ต่ำกว่า ก็เอียงประมาณ 30 องศา เพื่อต่อสู้แบบและกระสุนเลย โดยส่วนใหญ่ tankเบาจะถูกทำลาย โดยกระสุนเพียงนัดเดียว

     การต่อสู้ในเทียร์เดียวกัน ต้องหาทางหนีไฟด้วย ถ้า KV-1S ของคุณ มีเลือดเหลือ 100 ถึง 150HP และข้าศึกมีเลือด 350 ถึง 150HP คุณอาจจะชนะได้ด้วยการยิงก่อน แต่ไม่ใช่บุกไปยิง แต่ต้องรอให้ข้าศึกเขามาเอง

     การต่อสู้กับเทียร์ที่สูงกว่า KV-1S นั้นอาจเป็นเพียงtankสอดแนม!!! เพราะมันมีความเร็วกว่าtankคันอื่น หลีกเลี่ยงการแลกเลือดให้มากที่สุด ยิงในตอนที่ในใจว่าจะไม่เสียเลือด

#World of Tanks
ทบทวนอีกครั้งกับการเล่น KV-1S

  • การต่อสู้กับเทียร์ต่ำกว่า บรรจุกระสุนให้พร้อม แล้วค่อยไป หาที่กำบังไว้ ตอนบรรจุกระสุน 
  • การต่อสู้กับเทียร์เดียวกัน ไม่ควรยิงแบบแลกเลือดเพราะ KV-1S ใช้เวลาบรรจุกระสุนนานกว่าคันอื่น
  • การต่อสู้กับเทียร์สูงกว่า ปืนTopของ KV-1S มีค่าการเจาะเกราะได้ 175 มม. ซึ่งอาจยิงบางคันไม่ทะลุ เช่น Tiger P, Ferfinand  ควรหาจุดอ่อนข้าศึก หรือหาทางยิงด้านข้างของมัน